Thay thế má phanh

Lời khuyên về cài đặt và đánh giá má phanh

Thay thế má phanh rất đơn giản. Nhưng có một số cân nhắc quan trọng đôi khi bị bỏ lỡ trong quá trình lắp đặt. Điều này có thể dẫn đến tiếng ồn và độ rung & dẫn đến sai lầm rằng là lỗi ở má phanh.

Má phanh là những thành phần quan trọng trong quá trình phanh. Nhưng ngay cả các má phanh cao cấp nhất sẽ không có khả năng hấp thụ tất cả các rung động nếu các thành phần hỗ trợ khác không ở trong tình trạng tốt hoặc nếu việc lắp đặt không đúng quy trình được thực hiện.

  1. Cụm gông phanh và hệ thống phanh thủy lực.

Cụm gông phanh nên được bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên. Các bộ phận bị hư hỏng cần được thay thế. Ắc phanh và chốt thường bị cong hoặc bị hỏng (rỉ sét) cần được bôi trơn để cho má phanh được ra vào trơn tru. Nếu không, má phanh sẽ không bị tách ra khỏi đĩa phanh đúng cách khiến cho độ mòn nhanh hơn và có thể bị cháy.

Chất lỏng phanh cần phải là loại chính xác và được thay thế trước khi nó hấp thụ quá nhiều độ ẩm và điểm sôi của nó giảm xuống dưới mức quy định.

Ống phanh và xy lanh phải ở trong tình trạng tốt hoặc được thay thế nếu bị hỏng.

  1. Đĩa phanh.

Nếu bề mặt đĩa phanh không đồng đều, bị hư hỏng hoặc có rãnh trên độ sâu 0,3mm – nó sẽ cần phải được láng phẳng. Nếu không, các má phanh mới sẽ không có tiếp xúc thích hợp với bề mặt đĩa phanh, dẫn đến tiếng ồn, độ rung và độ mòn nhanh hơn của các miếng đệm.

  1. Bôi trơn

Điểm bôi trơn quan trọng

– Sử dụng mỡ NiBK ( được đóng trong gói cùng má phanh)

  1. Tấm lưng của miếng đệm
  2. Hai đầu má phanh

Tham khảo ảnh 1

 

– Sử dụng mỡ nhiệt độ cao (bất kỳ thương hiệu thường được sử dụng)

  1. Chân Caliper (bu lông)

Tham khảo hình 2

* Không bôi chất bôi trơn lên bề mặt vật liệu ma sát hoặc rôto!

 

Tin Liên Quan